ประเด็นร้อน

คำสั่งด่วน! เด้งผู้ว่าฯ กทพ. เข้าสำนักนายกฯ คาดผลยื้อชดเชยค่าโง่ทางด่วน

โดย ACT โพสเมื่อ Apr 27,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์ - -

 

“นายกฯเซ็นเด้ง”ผู้ว่าฯกทพ.”เข้าสำนักนายกฯ คาดปมค่าชดเชยคดีทางด่วน ยื้อขยายสัมปทาน โดย”สุชาติ”ถือเป็นผู้ว่าฯกทพ.คนที่2 ที่ถูกคำสั่งหัวหน้า คสช.โยกย้าย


รายงานข่าวจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) แจ้งว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 10/2562 โดยเป็นคำสั่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐไปปฏิบัติหน้าที่ในสำนักนายกรัฐมนตรี ให้นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ กทพ.  ไปปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรีโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. 2562 เป็นต้นไป 


โดยตามที่ได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 68/2559 เรื่องมาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานอื่นของรัฐ และการกำหนดกรอบอัตรากำลังชั่วคราวลงวันที่ 16 พ.ย. 2559 โดยให้มีกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักนายกรัฐมนตรี  สำหรับรองรับการบรรจุและแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งไม่เป็นข้าราชการ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของงาน และแก้ไขข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานของหน่วยงานของรัฐ อันจะเป็นประโยชน์ในการปฏิรูปราชการแผ่นดิน นั้น


เพื่อปรับปรุงเปลี่ยนตัวบุคคลและหน้าที่ความรับผิดชอบให้เกิดประสิทธิภาพของงานและแก้ไขข้อขัดข้อง ในการปฏิบัติงานของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย อาศัยอำนาจตามความในข้อ 2ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 68/2559 ดังกล่าว นายกรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งให้นายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ กทพ.  ไปปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ของรัฐประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษ ในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  โดยได้รับค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์จาก กทพ. และยังไม่พ้นจากตำแหน่งเดิมจนกว่าจะมีคำสั่ง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  


รายงานข่าวระบุว่า คาดว่าสาเหตุที่นายสุชาติ ถูกคำสั่งโยกย้าย ดังกล่าว น่าจะมาจากปัญหาความล่าช้าการแก้ไขปัญหาข้อพิพาททางด่วน ตามคำสั่งศาล ซึ่งมีแนวทางในการเจรจาค่าชดเชย โดย ขยายอายุสัมปทานระบบทางด่วนขั้นที่ 2 ระหว่างบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (BEM) 


สำหรับ นายสุชาติ เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทพ.ตั้งแต่เดือน ต.ค.2561 และถือเป็นผู้ว่าฯกทพ.คนที่2 ที่ถูกคำสั่งนายกฯให้ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี. โดยคนแรก คือ นายณรงค์ เขียดเดช โดยมีคำสั่งโยกย้ายเมื่อเดือนก.ค. 2560 


ทั้งนี้ ตามพ.ร.บ.การทางพิเศษฯ กรณีผู้ว่าฯกทพ.ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ให้แต่งตั้งรองผู้ว่าฯที่มีอาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่รักษาการแทน ในตำแหน่งผู้ว่าฯกทพ. ซึ่งปัจจุบัน นายสุทธิศักดิ์  วรรธนวินิจ รองผู้ว่าการฝ่ายกฎหมายและกรรมสิทธิ์ที่ดิน   เป็นรองผู้ว่าฯกทพ. ที่มีอาวุโสที่สุด และก่อนหน้านี้ เคยทำหน้าที่ รักษาการแทน ในตำแหน่งผู้ว่าฯกทพ. ในช่วงที่ มีคำสั่ง โยกย้าย นายณรงค์ เขียดเดช มาแล้ว

 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw